Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

Tìm hiểu về các loại vật liệu lọc nước hiện nay trên thị trường và ứng dụng

Khái niệm vật liệu lọc nước

Vật liệu lọc nước là những chất được sử dụng để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng,... ra khỏi nước. Vật liệu lọc nước có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Phân loại vật liệu lọc nước

Dựa trên cơ chế lọc, vật liệu lọc nước được phân thành các loại sau:

  • Lọc cơ học: Loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn như bùn, đất, cát, rác,... bằng cách giữ lại chúng trên bề mặt vật liệu lọc.
  • Lọc hóa học: Loại bỏ các chất độc hại như clo, kim loại nặng, thuốc trừ sâu,... bằng cách hấp phụ hoặc phản ứng hóa học với chúng.
  • Lọc sinh học: Loại bỏ các vi khuẩn, virus,... bằng cách sử dụng các vi sinh vật có lợi.
Các loại vật liệu lọc nước phổ biến

Dưới đây là một số loại vật liệu lọc nước phổ biến:

  • Sỏi đỡ: Loại vật liệu lọc nước thô, có kích thước lớn, được sử dụng để đỡ các lớp vật liệu lọc khác và ngăn không cho các chất cặn bã, tạp chất lớn theo nước ra ngoài. Sỏi đỡ thường được làm bằng đá, sỏi tự nhiên hoặc nhân tạo.
  • Cát thạch anh: Loại vật liệu lọc nước phổ biến nhất, có khả năng loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất có kích thước lớn như bùn, đất, cát, rác,... Cát thạch anh thường có kích thước từ 0,4 - 2,0 mm.
  • Than hoạt tính: Loại vật liệu lọc nước có khả năng hấp phụ các chất độc hại như clo, kim loại nặng, thuốc trừ sâu,... Than hoạt tính thường được làm từ gỗ, than đá, vỏ trấu,...
  • Cát Mangan: Loại vật liệu lọc nước có khả năng khử sắt, mangan, hydro sulfit,... Cát Mangan thường có màu xanh đen hoặc nâu đen.
  • Hạt nhựa trao đổi ion: Loại vật liệu lọc nước có khả năng làm mềm nước, loại bỏ các ion kim loại nặng như Ca2+, Mg2+,... Hạt nhựa trao đổi ion thường được làm từ nhựa tổng hợp.

  • Lõi lọc RO: Loại vật liệu lọc nước có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng,... với kích thước nhỏ hơn 0,0001 micron. Lõi lọc RO thường được làm từ màng lọc RO.
  • Lõi lọc UF: Loại vật liệu lọc nước có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus,... với kích thước nhỏ hơn 0,1 micron. Lõi lọc UF thường được làm từ màng lọc UF.
  • Lõi lọc CTO: Loại vật liệu lọc nước có khả năng khử clo dư, loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn,... Lõi lọc CTO thường được làm từ than hoạt tính và vật liệu trao đổi ion.
  • Lõi lọc PP: Loại vật liệu lọc nước thô, có khả năng loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất có kích thước lớn như bùn, đất, cát, rác,... Lõi lọc PP thường được làm từ sợi polypropylene.

Lựa chọn vật liệu lọc nước

Tùy theo chất lượng nguồn nước và nhu cầu sử dụng, có thể lựa chọn các loại vật liệu lọc nước phù hợp. Ví dụ, nếu nguồn nước có nhiều cặn bẩn, tạp chất, có thể sử dụng sỏi đỡ, cát thạch anh để lọc thô. Nếu nguồn nước có nhiều kim loại nặng, có thể sử dụng cát Mangan, than hoạt tính, hạt nhựa trao đổi ion để lọc. Nếu nguồn nước có nhiều chất hữu cơ, có thể sử dụng lõi lọc PP, lõi lọc ACF để lọc.


Thay thế vật liệu lọc

Để đảm bảo hiệu quả lọc nước, cần thay thế các vật liệu lọc định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm hiểu hay lựa chọn nhà cung cấp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi: CÔNG TY TNHH XNK VÀ TM EUROTEK - https://eurotek.vn/


1 comments:

  • Ao Làng says:
    lúc 21:45 8 tháng 10, 2023

    Nội dung hữu ích, tham khảo thêm đơn vị cung cấp vật liệu lọc chính hãng giá tốt trên thị trường: https://eurotek.vn

Đăng nhận xét